Uống nhầm thuốc diệt chuột giống sirô, 1 học sinh tử vong, 1 em đang cấp cứu - Ảnh 1.

2 chai nhựa thuốc chuột khiến 2 cháu nhỏ nhầm tưởng là Sirô

Sáng 29-3, bà Nguyễn Lê Đa Hà – Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Nai – cho biết 3 ngày trước, bệnh viện đã cấp cứu cho 2 bé trai – gồm L.H.P (7 tuổi) và V.N.Đ.Q. (8 tuổi, học sinh lớp 2 một trường cấp 1 ở TP Biên Hòa) – được chuyển từ Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark đến.

Lúc tiếp nhận, bé P. có biểu hiện co giật toàn thân, diễn tiến nặng, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Còn bé Q. biểu hiện lơ mơ nhưng vẫn nói chuyện được.

Để cứu chữa 2 bé, các bác sĩ đã thực hiện các bước cấp cứu, thải độc… theo phác đồ của Bộ Y tế. Tuy nhiên, bé P. do uống quá nhiều nên đã tử vong vào rạng sáng 28-3, còn bé Q. may mắn được cứu sống, hiện sức khỏe tạm ổn định.

“Từ các ống nhựa còn sót lại mà các cháu uống được người nhà cung cấp, bệnh viện xác định đó là thuốc diệt chuột có xuất xứ từ Trung Quốc. Loại này nhìn bằng mắt thường thấy giống siro nên các bé đã nhầm lẫn…” – đại diện Bệnh viện Nhi Đồng Nai thông tin.

Trong khi đó, kể lại sự việc với người nhà, bé Q. cho biết trong lúc đi chơi, cả hai nhặt được 2 ống nhựa, loại lớn hơn ngón tay, bên trong có nước giống sirô nên chia nhau uống, P. uống nhiều hơn Q. Sau đó, cả 2 cháu được người nhà phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Liên quan sự việc thương tâm trên, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ ra cảnh báo chung trên toàn tỉnh để các phụ huynh, học sinh lưu ý, cảnh giác.

Nguyễn Tuấn