Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu báo cáo vụ bé trai 4 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc

17-08-2019
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Một bé trai 4 tuổi ở Đắk Lắk sau khi được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tiêm thuốc vài phút thì cơ thể bị tím tái và tử vong.

Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu báo cáo vụ bé trai 4 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc - Ảnh 1

Người nhà nạn nhân chờ cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi cháu Huy. Ảnh: Zing.vn

Tờ Lao Động đưa tin, tối 16/8, Sở Y tế Đắk Lắk vừa yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) báo cáo sự việc cháu trai tử vong sau khi được thăm khám tại bệnh viện vào chiều cùng ngày.

Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đã khám nghiệm pháp y, niêm phong và lấy các mẫu liên quan để điều tra cái chết của bé trai 4 tuổi khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, cháu N.G.H. (4 tuổi, trú thị trấn M’đrắk, huyện M’đrắk, Đắk Lắk) được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh thăm khám.

Người nhà nạn nhân cho biết, khi được đưa vào Bệnh viện Thiện Hạnh, các bác bác sĩ khám và tiêm thuốc cho cháu H.

Sau khi tiêm thuốc, người cháu tím tái, có dấu hiệu nguy kịch. Bác sĩ đưa cháu vào cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Chia sẻ trên Zing.vn, bác sĩ Lê Đăng Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, cho biết Huy bị bệnh trước đó và nhập viện điều trị sáng 16/8.

Sau khi nhập viện, bác sĩ khám, xét nghiệm, rồi truyền nước và tiêm thuốc cho bệnh nhi thì cháu bị tím tái dẫn đến tử vong.

“Bước đầu bệnh viện nghi ngờ cháu bị viêm cơ tim. Những trường hợp bệnh nhi bị bệnh viêm cơ tim thường diễn biến khó lường. Khi cháu tử vong người nhà nghĩ do tiêm thuốc”, bác sĩ Trung nói.

Khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã giải thích với người nhà bệnh nhân đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân. Hiện hồ sơ bệnh án đã được công an niêm phong để điều tra.

Ở một diễn biến liên quan, trước thông tin người nhà cho rằng, cháu bé tử vong sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc, ông Phan Trọng Nhơn –  Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chia sẻ với báo Lao Động rằng, bệnh nhân vào viện trong tình trạng mạch không, huyết áp không nên rất khó trả lời rõ việc tử vong trước hay sau khi tiêm thuốc.

Thanh Tùng (T/h)

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.
Đăng ký Kênh Tây Nguyên Online
Загрузка...
VIDEO HOT